top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnangfah xinwen

วัดสาริการาม

อัปเดตเมื่อ 26 เม.ย. 2562

วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองตรังมาไม่ต่ำกว่า 300 ปี


วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองตรังมาไม่ต่ำกว่า 300 ปี

"วัดสาริการาม" เดิมชื่อ วัดไส้กา ตั้งอยู่ที่บ้านโคกพลา เลขที่ ๒ หมู่ที่ ๙  ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองตรังมาไม่ต่ำกว่า 300 กว่าปี มีคำบอกเล่าว่า สร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๒๔๐ ในพระอุโบสถ มีหลวงพ่อกาแก้ว การาม ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย พุทธลักษณะคล้ายพระพุทธสีหิงส์ พระเกตุมาลาเป็นทรงแหลมสูง พระเพลากว้าง ๑.๖๐ เมตร สูง ๑.๙๐ เมตร เป็นพระประธาน และพระพุทธรูปหินขาว พระเพลา กว้าง ๗ นิ้ว สูง ๑๕ นิ้ว ถือเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวตรัง และใกล้ไกลให้ความเคารพนับถืออย่างมาก ด้วยอภินิหารที่ท่านได้สำแดงให้ปรากฎมาอย่างยาวนานแล้วนั่นเอง โดยเฉพาะด้านโชคลาภ วัดสาริการามเป็นที่ตั้งโครงการลานบุญ ลานปัญญา และศูนย์วัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน  ปัจจุบันเจ้าอาวาสคือ พระครูสังวรธรรมวิมล (หลวงพ่อรงค์) เจ้าคณะตำบลบ้านโพธิ์

ที่มา : http://khoklorcity.go.th/

วัดสาริการาม สร้างห้องน้ำ ห้องสุขาให้เพศที่ 3 และเพศที่ 4 หรือ ตุ๊ดและทอม แยกออกไปเลย เพื่อป้องกันความสับสน และเป็นการเปิดสิทธิเสรีภาพในยุคปัจจุบัน"

บรรยากาศภายในวัดก็เหมือนวัดทั่วไปนั่นแหละค่ะ แต่ใครที่มีความเชื่อในเรื่องของโชคลาภต้องมาวัดนี้ เพราะมีหมอดูที่ดูดวงแม่นมากขอบอก!!

ดู 63 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page