top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnangfah xinwen

ไม่ไขแต่ลักเลย ตร.ตรังจับหนุ่มแสบ ขโมยก๊อกน้ำชาวบ้านคืนเดียว 20 หลัง

ตร.ตรังลากคอโจรแสบแบบคาหนังคาเขา แค่ 5 ชม.หลังก่อเหตุ ตระเวนขโมยก๊อกน้ำชาวบ้าน คืนเดียวกว่า 20 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อนหนัก เค้นสอบรับสารภาพทำงานคนเดียว และเตรียมไว้ขายหลังตรุษจีน...


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 27 ม.ค.2562 ที่ สภ.บ้านคลองเต็ง อ.เมืองตรัง พ.ต.อ.สันทัด วินสน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ร่วมกับ พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.บ้านคลองเต็ง แถลงผลการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาขโมยก๊อกน้ำตามบ้านเรือนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในหลายพื้นที่ เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ จำนวน 22 ราย และที่ไม่ประสงค์แจ้งความอีกนับสิบรายในเขตเทศบาลตำบลคลองเต็ง จึงได้สั่งการไปยัง พ.ต.ท.ณรงค์ แสนเกื้อ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชาญชัย อัจฉรานุพงษ์ สว.สส.ร.ต.อ.ศราวุธ รามศรี รอง สว.สส.และกำลังชุดสืบสวนฯ ออกติดตามเก็บรวมรวมพยานหลักฐานและภาพจากกล้องวงจรปิดในการแกะรอย จนสามารถจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมยึดของกลางจำนวนมากได้คาหนังคาเขา

พ.ต.อ.อิศราพงศ์ เผยว่า มีชาวบ้านโดนขโมยก๊อกน้ำจำนวน 22 ครัวเรือน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.วุฒิชัย ทองผอม รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านคลองเต็ง ว่าเมื่อคืนวันที่ 26 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา ต่อมาได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเรียกกำลังชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องลงพื้นเร่งสืบสวนหาข่าวและเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมโจรแสบรายนี้ โดยเริ่มจากการสืบหาแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด และได้ภาพกล้องวงจรปิดจากร้านเกมหน้าตลาดบ้านคลองเต็ง จากนั้นก็ไปหาเบาะแสจากร้านรับซื้อของเก่าแถว ต.บางรัก อ.เมืองตรัง แล้วทราบว่าในท้องที่ สภ.เมืองตรัง ก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะเคยก่อเหตุในตัวเมืองมาแล้ว ชุดสืบสวนฯ จึงไปหาเบาะแสเพิ่มเติมจาก สภ.เมืองตรัง จนได้รู้ที่อยู่ของผู้ต้องหา

ต่อมา ตร.ชุดสืบสวน สามารถตามจับกุม นายเรวัฒน์ สกุลรักษ์จันทร์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้ที่ขนำหลังบ้านเลขที่ 65/91-92 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมยึดของกลางเป็นก๊อกน้ำ จำนวน 31 ก๊อก ที่แยกชิ้นส่วนของหัวก็อกและตัวก๊อกไว้แล้ว จากการเค้นสอบปากคำนายเรวัฒน์ โจรตัวแสบให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่าตนเองเป็นคนก่อเหตุเพียงคนเดียวและเป็นการก่อเหตุครั้งแรกและไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนแต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

พ.ต.อ.อิศราพงศ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุว่าชาวบ้านบริเวณในเทศบาลตำบลคลองเต็ง ถูกขโมยก๊อกน้ำจำนวน 22 ครัวเรือน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงเร่งหาเบาะแสและเข้าจับกุมตัว นายเรวัฒน์ ได้ภายใน 5 ชม. หลังได้รับแจ้งเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาได้ใช้รถ จยย.ในการเดินทางไปก่อเหตุและก็ไม่ใช่รถของตนแต่เป็นรถที่ยืมของเพื่อนมา ส่วนบริเวณที่ก่อเหตุนั้นผู้ต้องหาคุ้นเคยแถวนี้เป็นอย่างดี เพราะเคยอาศัยอยู่แถวนี้มาก่อน จากการสอบปากคำ นายเรวัฒน์ ให้การรับสารภาพแต่โดยดี อีกทั้งยังวางแผนว่าจะนำก๊อกน้ำที่ขโมยได้ไปขายหลังเทศกาลตรุษจีน โดยแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในยามวิกาล ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในชั้นจับกุมสั่งคัดค้านการประกันตัว

ขณะที่ นายวิศิษฎ์ ทองกาวแก้ว หรือ อดีตนายกฯนิ้งหน่อง อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ม.3 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง ทำอาชีพธุรกิจส่วนตัว ได้กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ในตอนเช้าประมาณ 6 นาฬิกา ตนได้เดินออกมาหน้าบ้านเพื่อจะรดน้ำต้นไม้ แต่ก็พบว่าก๊อกน้ำบ้านของตนหาย จึงลองไปถามเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นก็ทราบว่าก๊อกน้ำของเพื่อนบ้านและชาวบ้านในบริเวณนั้นก็หายเหมือนกัน จึงพากันไปแจ้งความที่ สภ.บ้านคลองเต็ง หลังจากที่ชาวบ้านคนอื่นๆ ที่ถูกขโมยก๊อกน้ำทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้แล้วก็ทยอยกันมาแจ้งความเป็นระยะๆ และต้องขอชื่นชมการทำงานของตำรวจ ที่สามารถตามจับได้ภายในไม่กี่ ชม.หลังได้รับแจ้งความร้องทุกข์.

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page