top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnangfah xinwen

เด็ก 4 ขวบดื้อยา ป่วยแพ้ภูมิตัวเองกำเริบ แม่ขอแค่หาย แลกด้วยชีวิตก็ยอม

"น้องน้ำขิง" เด็ก 4 ขวบ จ.ตรัง ป่วยภูมิแพ้ตัวเอง รักษาเกือบ 2 ปี จนดีขึ้น กระทั่งเกิดอาการดื้อยา กลับมามีตุ่มใสขึ้นตามตัว หมอสั่งห้ามออกจากบ้าน แม่สุดสงสาร บอกขอแค่หาย แลกด้วยชีวิตก็ยอม...


จากกรณี ด.ญ.จิรัชญา กมุทรัตน์ หรือน้องน้ำขิง วัย 4 ขวบเศษ อาศัยอยู่ ในเขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งป่วยด้วยโรคแพ้ภูมิแพ้ตัวเอง และเม็ดเลือดขาวไม่ทำงาน ทำให้เกิดตุ่มใสขึ้น ปวดแสบปวดร้อน คันบริเวณที่เป็นตุ่ม พอเกาแผลก็จะแตกทำให้แสบ และเลือดออก และพอแผลแห้งตกสะเก็ดก็มีตุ่มใสๆ ขึ้นใหม่อีก โดยทางทีมแพทย์ รพ.ตรัง ได้ระดมวิธีรักษาและดูแลอย่างใกล้ชิดเกือบ 2 ปี ที่ผ่านมา อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จนใกล้หายเป็นปกติ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่า อาการของน้อง กลับมากำเริบอีกครั้ง จึงไปตรวจสอบที่บ้านพักของ ด.ญ.จิรัชญา หรือน้องน้ำขิง ในเขตเทศบาลนครตรัง จึงพบกับ น.ส.จิรา พรหมราช อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นมารดา มีสีหน้ากังวลอย่างเห็นได้ชัด พร้อมกล่าวว่า นับจากน้องป่วยจนถึงวันนี้เป็นเวลา 21 เดือน ทุกฝ่ายก็มีการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ต้องขอบคุณ โดยการรักษาดีขึ้นเรื่อยๆ ทางครอบครัวก็ดีใจ เพราะคิดว่าหายแล้ว

น.ส.จิรา เผยต่อว่า ก่อนหน้านี้น้องสามารถไปโรงเรียนได้เหมือนเด็กทั่วไป แต่ประมาณสัก 2-3 วันก่อน สังเกตเห็นตามตัวลูกมีผดแดง นึกว่ายุงกัด แต่ก็ไม่แน่ใจ กระทั่งเห็นตุ่มใส คล้ายอาการเดิมของโรค จึงรีบพาน้องไปหาหมอ จากนั้นหมอได้ทำการตรวจวิเคราะห์ และสันนิษฐานว่า น้องน่าจะมีอาการดื้อยา จึงได้เปลี่ยนยาบางชนิด และเพิ่มจำนวนตัวยามาให้อีก ซึ่งตนสงสารลูกมาก ไม่รู้เป็นเวรกรรมอะไร ถ้าตนเองเป็นแทนลูกได้ หรือถ้ามีเจ้ากรรมนายเวรมาจ้องทำลาย ก็ขอให้มาเอาคืนกับตนเอง อย่าไปลงที่ลูกเลย คนเป็นแม่เจ็บแทนได้ทุกอย่างเพื่อลูก 

แม่น้องน้ำขิง เผยต่อว่า ตอนนี้อาการเริ่มเป็นเหมือนเดิม มีไข้บ้าง ซึ่งหมอก็สั่งให้หยุดเรียนไปก่อนจนกว่าอาการจะดีขึ้น และห้ามถูกฝน แดดร้อน ฝุ่น ควัน ต่างๆ ให้อยู่เฉพาะในบ้าน จนหลายคนคิดว่าเราใช้ชีวิตแบบโอเวอร์ แต่เขาคงไม่เข้าใจว่า เราเคยผ่านเส้นตายมาแล้ว ซึ่งโดยธรรมชาติของเด็กก็ต้องซุกซน ตนสงสารลูก ก็พยายามบอกให้อดทน และต้องสู้ และทางหมอเองก็กำชับให้ตนเองดูแลลูกอย่างใกล้ชิด และห้ามออกไปทำงาน เรื่องนี้ทำให้ตนคิดหนัก เพราะถ้าไม่ทำงานจะเอาอะไรกิน ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกท้อมากๆ สับสน เคว้งคว้างไปหมด ก็ได้แต่พึ่งหมอ ทำตามคำแนะนำแบบเคร่งครัด หวังว่าสักวันลูกจะหายเป็นปกติ ถ้าขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ก็ขอให้ลูกหายจากโรคนี้ แม้จะต้องแลกกับชีวิตของตนเองก็ยอม.

ดู 11 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page