top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnangfah xinwen

เต้นเพื่อชีวิต! แม่เลี้ยงเดี่ยวกับลูกสาวสุดกตัญญูสู้ไปด้วยกัน

อัปเดตเมื่อ 25 เม.ย. 2562

ทำไมต้องอาย!



ทำไมต้องอาย! น้องออมสิน สาวน้อยวัย 10 ขวบ นักเรียนป.4 จ.ตรัง หลังเลิกเรียนแล้วมาเต้น "คัฟเวอร์แดนซ์" เปิดหมวก ทั้งได้ทำในสิ่งที่ตนรัก และพร้อมแบ่งเบาภาระ "แม่เลี้ยงเดี่ยว" ได้เงินกลับบ้านช่วยครอบครัว 



วันที่ 6 ก.พ. จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้ไปพบเด็กหญิงยอดกตัญญูที่ใช้เวลาหลังเลิกเรียนเต้นคัฟเวอร์แดนซ์เปิดหมวก ที่กลางตลาดยามค่ำคืนตลาดชินตา คอนเทนเนอร์ วอล์คกิ้ง ตรีท ตรัง ใครผ่านมาเห็นต้องสะดุดตาในลีลาท่าเต้น 

หนูน้อยยอดกตัญญู ด.ญ.ปิ่นมณี เก้าเอี้ยน หรือน้องออมสิน อายุ 10 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 โรงเรียนทับเที่ยงฮั่วเฉียว อ.เมืองตรัง โชว์ลีลาท่าเต้นคัฟเวอร์แดนซ์ตามจังหวะเพลง ด้วยความน่ารักสมวัย เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวและผู้คนที่เดินผ่านไปมาต่างหยุดยืนดูความน่ารักในการเต้นคัฟเวอร์แดนซ์เปิดหมวกของหนูน้อยคนนี้ เพื่อเป็นทุนการศึกษา และแบ่งเบาภาระแม่ คือ นางสุวดี เก้าเอี้ยน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100/5 ถ.วัดคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูกเพียงลำพัง 


น้องออมสิน เล่าว่า ที่มาเต้นคัฟเวอร์แดนซ์เปิดหมวก เพราะอยากช่วยแบ่งเบาภาระของแม่ ทุกวันนี้แม่ทำงานคนเดียว งานที่แม่ทำคือ รับจ้างทำงานบ้าน ส่วนพ่อแยกทางกับแม่ตั้งแต่ตนยังเด็ก การซ้อมเต้นก็ดูจากยูทูบและตามคลาสที่เขาสอนเต้น รายได้จากการเต้นต่อวันได้ประมาณวันละ 300-400 บางวันได้มากสุด 500-600 เต้นมา 2 ปีแล้ว ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ แต่ไม่ทิ้งการเรียน แบ่งเวลาในการทำการบ้าน และเรียนพิเศษภาษาจีน ก่อนออกมาเต้นเปิดหมวก 

เด็กหญิงกตัญญู เล่าอีกว่า การแบ่งเวลาทำการบ้านคือ ถ้ามีการบ้านส่วนใหญ่ก็จะทำในชั่วโมงเรียน แต่ถ้าไม่ได้ทำก็จะกลับมาทำที่บ้านในตอนเย็น แล้วก็เรียนพิเศษภาษาจีนภาคค่ำที่โรงเรียน "ที่ชอบเต้นเพราะหนูเห็นหลายคนที่ไปเต้นคัฟเวอร์แดนซ์ได้ออกทีวี หรือออกทางยูทูบ เลยอยากลองเต้นดูบ้าง แล้วก็เคยไปออกงานที่นาฏศิลป์ครูหญิง ซึ่งในอนาคตอยากเป็นครูสอนเต้น และจะเต้นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ มีความฝันอยากจะไปเต้นโชว์ในรายการทีวีสักครั้ง"


ขณะที่ นางสุวดี แม่ของน้องออมสิน บอกว่า รู้สึกภูมิใจที่น้องคิดเองทำเองได้ เผื่อวันข้างหน้าไปเรียนที่ไหนน้องจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งช่วงที่น้องมาเต้นเปิดหมวกแม่ก็จะมานั่งรอน้องเต้นทุกวัน และจะกลับบ้านไม่เกิน 20.30 น. แต่ถ้าศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็ประมาณ 21.00 น. ซึ่งน้องจะบริหารเวลาของน้องเอง.

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page