top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnangfah xinwen

"รพ.สต.บ้านโพธิ์" รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่

อัปเดตเมื่อ 26 เม.ย. 2562

ชุ่มฉ่ำรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุโชว์ระบำกลองยาวกันสนุกสนาน ตามประเพณีโบราณเนื่องในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2562


วันที่ 9 ม.ค. 62 เวลา 11.00 น. ที่โรงบาลส่งเสริมสุขภาพ (รพ.สต.) ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง นายธีระศักดิ์ มักคุ้น นักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญ (ด้านส่งเสริมพัฒนา) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และทำบุญถวายภัตตาหารพระสงฆ์ พร้อมด้วยนายศิริชัย ชัยเพชร กำนันตำบลบ้านโพธิ์ นายสุรศักดิ์ ราชพาลี ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโพธิ์ และอสม. มาร่วมสรงน้ำพระพุทธสีหิงค์ และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ขอพรกันอย่างพร้อมเพรียง เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์



โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปตามประเพณีไทยมีการนิมนต์พระสงฆ์มาสวดจำนวน 5 รูป และร่วมกันรับประทานอาหารจากปิ่นโตที่นำมาถวายพระ นอกจากนี้ยังมีคณะกลองยาวสามสิบชีวิต ม.3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง มาสร้างสีสันภายในงานและให้คนที่มาร่วมงานได้รำวงกันอย่างสนุกสนาน



ขณะที่นางน้อย จันทร์เดช อายุ 84 ปี ที่อยู่ 88/4 ม.3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ตนรู้สึกสบายใจและดีใจที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ เนื่องในวันปีใหม่ไทยก็ถือโอกาสอวยพรให้ลูกหลานได้อยู่เย็นเป็นสุข อย่าเจ็บอย่าไข้ ขอให้ได้ลาภได้ผล และให้มีเงินมีทองเยอะ ๆ เช่นดียวกับนางพาส ชูฮุ้ง อายุ 85 ปี ที่อยู่ 28/2 ม.3 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง เผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้มางาน และเนื่องในวันปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ในปีนี้ ก็ขอให้ลูกหลานมีความสุข ความเจริญ ทำงานอะไรก็ขอให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป และอย่าเจ็บอย่าไข้ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง.

ดู 63 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page