top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนnangfah xinwen

พลิกล็อกประชาธิปัตย์เสียเก้าอี้ ส.ส.ตรัง โดนพลังประชารัฐตีป้อมแตก

พลิกประวัติศาสตร์การเมืองตรัง ประชาธิปัตย์ โดน “พลังประชารัฐ” ตีป้อมบ้าน “นายหัวชวน” แตก เสียเขต 1 ขณะที่ "ชวน" ยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ กรณี “อภิสิทธิ์” แถลงลาออกจากหัวหน้าพรรคฯ...


เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 มี.ค.2562 ที่ศาลาใหญ่กลางบ้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ถ.วิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง นายชวนและผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 2 และบรรดาหัวคะแนนและกองเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 100 คน ได้มานั่งรอลุ้นผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.หน้าจอทีวี ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา และผลคะแนนที่ปรากฏออกมาในแต่ละเขตพื้นที่

พื้นที่ จ.ตรัง เกิดการพลิกล็อก และถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเมืองตรัง หลังจากผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการออกมา เขตเลือกตั้งที่ 1 นายนิพันธ์ ศิริธร เบอร์ 4 พรรคพลังประชารัฐ อดีตรอง ผวจ.ตรัง ได้ 37,849 คะแนน ชนะ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ อดีต ส.ส.ตรัง แชมป์เก่าเจ้าของพื้นที่หลายสมัย เบอร์ 14 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 36,297 คะแนน โดยพื้นที่นี้ ถือเป็นเขตเมืองหลวงของพรรคประชาธิปัตย์ จ.ตรัง ที่มีนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ซึ่งมีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ในเขตเลือกตั้งนี้ด้วย 

เขตเลือกตั้งที่ 2 อันดับ 1 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 45,431 คะแนน อับดับ 2 นายแพทย์วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม พรรคพลังประชารัฐ ได้ 32,119 คะแนน เขตเลือกตั้งที่ 3 อันดับ 1 น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ พรรคประชาธิปัตย์ ดีกรีสาวนักเรียนนอก เกียรตินิยม อันดับ 1 สาขากฎหมาย เป็นลูกสาว นายสมชาย หรือโกหนอ โล่สถาพรพิพิธ เป็นอดีต ส.ส.ตรัง ได้ 49,177 คะแนน อันดับ 2 นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 29,704 คะแนน ทั้งคู่มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน

ขณะเดียวกัน บรรยากาศภายในศาลากลางบ้านเงียบกริบ หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าวประกาศขอลาออกจากหัวหน้าพรรคทันที หลังจากก่อนหน้านี้เคยลั่นวาจาว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ไม่ถึงจำนวน 100 ที่นั่ง จึงต้องขอประกาศลาออก เป็นจังหวะเดียวกับที่ นายชวน หลีกภัย ลุกขึ้นจากเก้าอี้ไปนั่งจ้องอยู่หน้าจอทีวีทันที ทำให้ทัพกองเชียร์แห่ตามไปออกันอยู่เต็มหน้าจอ หลังจากเสร็จสิ้นการแถลง นายชวน นั่งเงียบขรึมและขอไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก่อน บอกเพียงว่าค่อยว่ากันพรุ่งนี้.

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page